Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của Google

Thảo luận trong 'Quảng Cáo - In Ấn' bắt đầu bởi hoangpr, 4/1/20.

  1. hoangpr

    hoangpr Member

    Tham gia ngày:
    22/8/19
    Bài viết:
    70
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Google AdWords dựa trên giá thầu từ khóa. Tuy nhiên, chỉ riêng giá thầu sẽ không đưa quảng cáo của bạn vào đầu kết quả tìm kiếm của trang đầu tiên. Chi phí phụ thuộc vào một số yếu tố, nhưng cuối cùng, Google xác định chi phí cho cạnh tranh thị trường (nghĩa là có bao nhiêu người khác đang cạnh tranh cho cùng một từ khóa) và cái được gọi là điểm chất lượng của bạn.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của Google
    Điểm chất lượng
    Điểm chất lượng được biểu thị bằng mức độ liên quan của từ khóa, tỷ lệ nhấp, chất lượng trang đích và hiệu suất tài khoản tổng thể. Điều này giúp giải thích lý do tại sao các doanh nghiệp cạnh tranh thường sẽ có chi phí khác nhau cho mỗi lần nhấp vào cùng một cụm từ tìm kiếm. Hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến CPC của bạn sẽ cho phép bạn tạo quảng cáo tốt hơn và xem hiệu suất tốt hơn.

    [​IMG]

    Các yếu tố ảnh hưởng đến Điểm Chất lượng của Quảng cáo Google bao gồm:

    Mức độ liên quan của từ khóa - Một thước đo mức độ chặt chẽ của từ khóa và trang đích của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng

    Tỷ lệ nhấp - Số lần quảng cáo của bạn được nhấp vào so với số lần quảng cáo thực sự được hiển thị
    Trải nghiệm trang đích - Trang đích cung cấp nội dung tương đối tốt như thế nào cho truy vấn tìm kiếm của người dùng

    Hiệu suất tài khoản lịch sử - Chiến dịch và quảng cáo có lịch sử hoạt động tốt được coi là kết quả tìm kiếm tốt
    Ảnh hưởng của Điểm Chất lượng đối với Vị trí Quảng cáo

    >> Tìm hiểu: Điểm chất lượng trong google adwords là gì

    Từ khóa
    Từ khóa cho Google biết những truy vấn tìm kiếm nào bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Có ba yếu tố chính cần xem xét khi chọn từ khóa: độ dài hoặc độ đặc hiệu của chúng (còn gọi là đuôi dài so với đuôi ngắn), loại đối sánh từ khóa và từ khóa phủ định. Mỗi trong số này sẽ tạo ra các CPC khác nhau. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu nghiên cứu từ khóa ở đâu, bạn có thể tìm một chuyên gia Google AdWords trên Fiverr với giá chỉ $ 5 để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho bạn.

    Tùy chọn vị trí quảng cáo
    Vị trí quảng cáo là nơi quảng cáo của bạn sẽ được đặt. Không giống như thứ hạng quảng cáo, đó là nơi trên kết quả tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn xuất hiện, vị trí quảng cáo bao gồm mạng bạn chọn cho quảng cáo của mình để hiển thị trên, loại thiết bị và nhắm mục tiêu theo vị trí. Mỗi tùy chọn này sẽ ảnh hưởng đến vị trí, mức độ cạnh tranh và chi phí nhấp chuột của bạn.

    [​IMG]

    Mạng
    Mạng là nơi quảng cáo của bạn đủ điều kiện để hiển thị. Trong cài đặt chiến dịch, bạn có tùy chọn chọn hiển thị quảng cáo của mình trên Mạng tìm kiếm Google hoặc Mạng tìm kiếm Google với các đối tác tìm kiếm. Mạng Google có nghĩa là quảng cáo sẽ hiển thị trong các tìm kiếm của Google. Đối tác tìm kiếm có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể hiển thị trong các tìm kiếm bên ngoài Google trên các trang web như Ask.com, AOL và EarthLink. Thông thường, bao gồm các đối tác tìm kiếm sẽ chi phí ít hơn.

    >> Xem thêm: Cách tối ưu chiến dịch google adwords

    Nhắm mục tiêu theo vị trí
    Nhắm mục tiêu theo vị trí cho Google biết nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Bằng cách chọn thành phố chính xác hoặc đặt quảng cáo hiển thị trong một bán kính nhất định, bạn có thể cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng, dẫn đến tỷ lệ nhấp cao hơn, chuyển đổi nhiều hơn và chi tiêu quảng cáo ít lãng phí hơn. Điều chỉnh quảng cáo theo vị trí và điều chỉnh giá thầu dựa trên hiệu suất theo vị trí.
     

Chia sẻ trang này