Kinh nghiệm về quản lý fanpage dành cho các chủ shop Facebook

Thảo luận trong 'Phần Mềm - Thủ Thuật IT' bắt đầu bởi CareSoft, 21/9/16.

  1. CareSoft

    CareSoft New Member

    Tham gia ngày:
    21/9/16
    Bài viết:
    15
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    1. Quản lý tài khoản fanpage và tài khoản quảng cáo
    Fanpage là cửa hàng kinh doanh ảo trên Facebook nên nếu bị mất quyền quản trị admin, gần như công việc bán hàng của bạn sẽ chấm dứt và mất rất nhiều thời gian để có thể làm đơn khiếu nại đòi lại được.
    Theo nghiên cứu của CareSoft, nguyên nhân bị mất page thì cũng có nhiều loại: bị chiếm quyền tài khoản profile trên facebook, chia sẻ quyền quản trị tùy tiện mà không cẩn thận và gần đây là lỗi sử dụng teamviewer nhờ người lạ để hướng dẫn. Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo cũng là một miếng pizza béo bở mà các hacker hay nhắm đến do có thể sử dụng visa để thanh toán với Facebook. Việc chiếm được những tài khoản quảng cáo cũng là chiếm được quyền thanh toán bằng thẻ visa của bạn – và khi đó thì hậu quả khó lường trước được.

    [​IMG]
    Giải pháp để khắc phục những điều trên là gì?

    Nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân. Các bạn có thể truy cập vào phần Bảo mật trong Cài Đặt để kích hoạt các tính năng nâng cao như bảo mật 2 lớp…Đưa tất cả Fanpage, tài khoản quảng cáo vào trình quản lý Doanh Nghiệp và bạn nằm quyền quản lý cao nhất.
    Cẩn thận khi phân quyền cho nhân viên nắm quản lý Fanpage hoặc tài khoản Quảng cáo. Nếu đã dùng trình Doanh nghiệp, bạn nên tận dụng tính năng quản lý Nhân viên (People) trong trình này.

    2. Quản lý nội dung trên fanpage
    Tình trạng hay gặp phải của nhiều fanpage bán hàng là đăng bài khá tùy hứng, không có kế hoạch, schedue trước. Việc này dẫn đến không xác định được đâu loại hình nội dung tối ưu nhất, hình ảnh nào thu hút nhất, thời gian đăng bài hiệu quả nhất… Một khi fanpage không may bị hack hoặc bị khóa, thông tin về nội dung, hình ảnh sản phẩm sẽ theo đó mà ra đi không có cách phục hồi lại.

    Những cách sau đây có thể giúp bạn quản lý nội dung trên fanpage an toàn hơn:

    - Tổng hợp nội dung các bài viết, ngày giờ post bài thành một file chung và thường xuyên cập nhật.
    - Lưu trữ riêng dữ liệu hình ảnh, video của fanpage theo các album dễ quản lý và truy xuất. Để đơn giản bạn có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive hay Dropbox cho tiện lợi.

    3. Quản lý thông tin và tin nhắn của khách hàng

    Với sự hỗ trợ của chức năng bình luận và tin nhắn, công việc việc thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng được thực hiện ngay trên fanpage. Nhiều shop hiện tại có quy trình bán hàng chưa thống nhất, nhận thông tin đặt hàng từ nhiều nguồn ne việc quản lý những dữ liệu này còn rất thủ công, dễ dẫn đến tình trạng thất lạc, gây mất uy tín cho shop.
    Hiện nay, CareSoft tung ra phần mềm quản lý fanpage dành cho các chủ shop, công ty, xem chi tiết tại đây.

    Các công ty, shop kinh doanh online phải hết sức cẩn thận khi thực hiện bất cứ hành động trên Fanpage, vì đây chính là cửa hàng thu nhỏ của bạn trên mạng.
    CareSoft sẽ tập trung nghiên cứu thêm để hỗ trợ những phần mềm phát triển kinh doanh online, hỗ trợ cho các start-up.
    Chi tiết liên hệ: 0471099666 để được tư vấn miễn phí.
     
  2. nguyenhoang94

    nguyenhoang94 New Member

    Tham gia ngày:
    19/1/17
    Bài viết:
    11
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    khá là hay, nhưng mà hơi chung chung :):):)
     

Chia sẻ trang này