Người bệnh tiểu đường sử dụng chất béo sao cho hợp lý

Thảo luận trong 'Làm Đẹp - Sức Khỏe' bắt đầu bởi Châu Lê, 14/5/18.

  1. Châu Lê

    Châu Lê Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    11/9/17
    Bài viết:
    71
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Với người bệnh tiểu đường việc điều chỉnh cách ăn uống là cực kỳ cần thiết trong việc kiểm soát đường máu. Trong phương pháp ăn kiêng của người bệnh tiểu đường thì việc kiểm soát lượng đường và mỡ vào thân thể rất cần thiết. Sau đây là những lời khuyên thiết thực của http://difocoshop.com/ cho người bệnh tiểu đường lựa chọn thực phẩm để có chế độ ăn kiêng hợp lý.

    [​IMG]
    Chọn chất béo một cách thông minh

    Chất béo có thể là có ích hoặc có hại trong cơ chế ăn uống của bạn. Các người bị tiểu đường thường mắc bệnh rối loạn chuyển hóa mỡ đính kèm và có nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch. Bởi đấy điều quan trọng là phải có hiểu biết về việc sử dụng chất béo có ích trong cách thức ăn.

    Chất béo ko lành mạnh: hai chất béo gây nguy khốn nhất là chất béo bão hòa và chất béo trans. Chất béo bão hòa được tìm thấy cốt yếu trong những sản phẩm động vật như thịt đỏ hay thịt từ động vật, tất cả mặt hàng sữa và trứng. Chất béo Trans, còn được gọi là những loại dầu hydro hóa một phần, được sản xuất bằng phương pháp thêm hydro cho những loại dầu thực vật lỏng để làm cho họ vững chắc hơn và ít có khả năng để làm hỏng. Đây là điều rất hữu ích cho các nhà sản xuất thực phẩm, và rất xấu cho sức khỏe của bạn.

    Chất béo lành mạnh: những chất béo tốt nhất là chất béo ko bão hòa, với nguồn gốc thực từ vật, cá… dầu thực vật bao gồm: dầu ô liu, dầu hạt cải, các loại hạt và quả bơ. Cũng chú ý vào những axit béo omega-3, chống lại chứng viêm và trợ giúp sức khỏe tim mạch. Nguồn chất béo tốt cũng bao gồm cá hồi, cá ngừ, và hạt lanh.

    Bí quyết để giảm chất béo ko lành mạnh và nâng cao lượng chất béo không lành mạnh

    [​IMG]
    • Nấu ăn với dầu ô liu thay cho bơ hoặc dầu thực vật.
    • Thải trừ hết chất béo có thể nhìn thấy ở thịt trước lúc nấu và loại trừ da và mỡ gà trước khi nấu gà.
    • Thay vì khoai tây chiên hoặc bánh quy giòn, hãy thử ăn các loại hạt.
    • Thay vì chiên xào, hãy chọn chế biến nướng ví như có thể.
    • Ăn cá thay thịt đỏ 2 tới 3 lần trong một tuần sẽ rất tích cực cho sức khỏe của bạn.
    • Nói tóm lại, một chế độ ăn uống bệnh tiểu đường chỉ giản đơn là một kế hoạch ăn uống lành mạnh, ít chất béo, và với lượng calo trung bình. Và đấy cũng là 1 chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe của bất kỳ ai! Sự khác biệt duy nhất là bạn cần phải chú ý hơn tới một số thức ăn của bạn chọn lựa, đáng lưu ý nhất là các thức ăn chứa đường mà bạn ăn.
    Xem thêm:
     

Chia sẻ trang này