Những lợi ích tuyệt vời của gừng bạn nên biết

Thảo luận trong 'Làm Đẹp - Sức Khỏe' bắt đầu bởi nguyenlieuduoc, 26/4/19.

  1. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Member

    Tham gia ngày:
    22/4/19
    Bài viết:
    52
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Gừng từ lâu đã là một thành phần không thể thiếu trong ẩm thực và dược liệu. Lợi ích sức khỏe của nó mang lại bao gồm: buồn nôn, chán ăn, say tàu xe và đau bụng, đầy hơi… Gừng có thể được tiêu thụ tươi, làm bột chiết xuất gừng, sấy khô như một loại mứt hoặc dạng dầu, nước ép.


    [​IMG]

    Gừng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong 100g gừng tươi có: 79calo, 17,86g carbohydrate, 3,6g chất xơ, 3,57g protein, 14mg natri, 1,15g sắt, 7,7mg vitamin C, 33 mg kali. Ngoài ra còn có các chất: vitamin B6,magiê, phốt pho, kẽm, folate, riboflavin, niacin. Việc tiêu thụ gừng hàng ngày giúp cung cấp thêm cho bạn những lợi ích sức khỏe dưới đây:

    1. Tiêu hóa:

    Các hợp chất phenolic trong gừng được biết là giúp làm giảm kích ứng đường tiêu hóa (GI), kích thích sản xuất nước bọt và mật, ức chế co bóp dạ dày khi thức ăn và chất lỏng di chuyển qua đường tiêu hóa.

    Đồng thời, gừng cũng có tác dụng có lợi đối với các enzyme trypsin và lipase tụy và làm tăng khả năng vận động qua đường tiêu hóa. Điều này cho thấy gừng có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và táo bón.

    2. Buồn nôn:

    Nhai gừng sống hoặc uống trà gừng là một biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến cho chứng buồn nôn trong quá trình điều trị ung thư. Uống gừng cho chứng say tàu xe dường như làm giảm cảm giác buồn nôn, nhưng nó không xuất hiện để ngăn ngừa nôn mửa. Gừng an toàn nên có thể sử dụng khi mang thai, để giảm buồn nôn. Nó có sẵn ở dạng viên ngậm gừng hoặc kẹo gừng.

    3. Giảm cảm lạnh:

    Trong thời tiết lạnh, uống trà gừng là cách tốt để giữ ấm. Nó là diaphoretic, có nghĩa là nó thúc đẩy đổ mồ hôi, làm việc để làm ấm cơ thể từ bên trong. Để làm trà gừng tại nhà, hãy cắt 20 đến 40 gram (g) gừng tươi và ngâm nó trong một cốc nước nóng. Thêm một lát chanh hoặc một giọt mật ong sẽ thêm hương vị và lợi ích bổ sung, bao gồm vitamin C và đặc tính kháng khuẩn. Điều này làm cho một phương thuốc tự nhiên nhẹ nhàng cho cảm lạnh hoặc cúm .

    4. Giảm đau:

    Một nghiên cứu liên quan đến 74 tình nguyện viên được thực hiện tại Đại học Georgia cho thấy việc bổ sung gừng hàng ngày giúp giảm 25% đau cơ do tập thể dục. Gừng cũng đã được tìm thấy để làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh, cơn đau dữ dội mà một số phụ nữ gặp phải trong chu kỳ kinh nguyệt.

    5. Viêm:

    Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để giảm viêm và điều trị các tình trạng viêm. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu phòng chống ung thư đã báo cáo rằng các chất bổ sung gừng, có sẵn để mua trực tuyến, đã làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng phát triển trong ruột của 20 tình nguyện viên. Gừng cũng đã được tìm thấy là “hiệu quả khiêm tốn và an toàn hợp lý” để điều trị viêm liên quan đến viêm xương khớp.

    6. Sức khỏe tim mạch:

    Các ứng dụng khác có thể bao gồm giảm cholesterol, giảm nguy cơ đông máu và giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh. Cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng nếu được chứng minh, gừng có thể trở thành một phần trong điều trị bệnh tim và tiểu đường .

    Gừng tươi hoặc khô có thể được sử dụng để tạo hương vị cho thực phẩm và đồ uống mà không cần thêm muối hoặc đường không cần thiết. Người ta cũng sử dụng gừng như một loại nguyên liệu dược trong các thành phần của các sản phẩm dược phẩm thương mại và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này