Thức khuya Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố ở chị em phụ nữ

Thảo luận trong 'Làm Đẹp - Sức Khỏe' bắt đầu bởi caubehamchoi, 28/3/19.

  1. caubehamchoi

    caubehamchoi Member

    Tham gia ngày:
    11/9/18
    Bài viết:
    48
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thói quen thức khuya không chỉ khiến nhan sắc phái nữ xuống cấp nhanh chóng mà còn là thủ phạm gây rối loạn nội tiết tố estrogen và progesterone. Rối loạn này sẽ dẫn đến một loạt rối loạn công dụng nội tiết đồng thời tác động đến chu kỳ rụng trứng của phụ nữ.

    Thức khuya làm việc là một trong cácthủ phạm gây rối loạn nội tiết tố.
    Một khi các chu kỳ rụng trứng bị gián đoạn, sẽ có thể xảy ra trạng thái kinh nguyệt không đều. nếu kéo dài sẽ khiến cho đồng hồ sinh học trong cơ thể chị emđổi mới và gây rối loạn nội tiết, "loạn" nhịp cuộc sống.



    [​IMG]

    Thức khuya làm việc chính là Nguyên nhân gây rối loạn tiết tố ở phái nữ

    Theo nghiên cứu của Đại học Y Harvard và bệnh viện phụ sản ở Boston (Mỹ), nhữngquý cô thức khuya thường xuyên có nguy cơ bị ung thư cao gấp 1,5 lần so với những người đi ngủ sớm. các loại các bệnh nguy hiểm như ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, u xơ tử cung… đều có liên quan chặt chẽ đến sự mất cân bằng estrogen và progesterone.

    triệu chứng rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ:
    - Kỳ kinh bất thường, lượng kinh nguyệt bất thường, đau bụng nhiều…

    - Ngực sưng đau, tăng sinh tuyến sữa...

    - phái nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh thường xuất hiệnnhữngbiểu hiện như tính khí trở thành nóng nảy, tâm trạng thay đổi thất thường, hay ra mồ hôi…

    - Sắc mặt tối, trên da có mặt trên thị trườngnhững mảng sắc tố…Chế độ ăn uống bình thường nhưng người lại lên cân gây ra béo phì.

    - Tóc mỏng, rụng, bạc sớm: Tóc thưa, dễ rụng, bạc sớm hơn so với tuổi.

    [​IMG]

    quý bàchúng ta không nên thức quá khuya hoặc làm việc quá sức

    phòng tránh rối loạn nội tiết tố.

    Để phòng tránh rối loạn nội tiết tố, nhữngchị emkhông nên thức khuya nhiều hoặc làm việc quá sức. Trong trường hợp buộc phải thức đêm thì bạn nên sắp xếp thời gian để ngủ bù để điều chỉnh đồng hồ sinh học, giúp nội tiết trở lại bình thường và những tác dụng phụ lên cơ thể cũng được thuyên giảm.

    bên cạnh đó, chị em phụ nữ cần xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, tập thể dục hàng ngày, sắp xếp công việc kỹ thuật, phòng mệt mỏi, căng thẳng. phái nữ cũng nên kiểm tra mức độ hormone 3 - 6 tháng một lần để xác định các vấn đề sớm và có hướng điều trị kịp thời.
     

Chia sẻ trang này