6 thực phẩm nên ăn để có đôi mắt khỏe mạnh và tầm nhìn tốt hơn

Thảo luận trong 'Ăn Uống - Cafe - Ẩm Thực' bắt đầu bởi Hrphilippine, 3/7/20.

  1. Hrphilippine

    Hrphilippine Member

    Tham gia ngày:
    12/10/19
    Bài viết:
    87
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sức khỏe của mắt chúng ta phụ thuộc vào nhiều thành phần khác nhau trong lối sống và di truyền của chúng ta. Một số nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi; những người khác chúng ta có cơ hội để tự điều chỉnh và cải thiện. Dưới đây là 6 thực phẩm nên ăn để có đôi mắt khỏe mạnh và tầm nhìn tốt hơn. Mời các bạn tham khảo.

    Rau lá xanh
    Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn đang trong mùa đến tháng 11 và chứa các chất dinh dưỡng chính như lutein và zeaxanthin. Cả hai chất chống oxy hóa này đều được tìm thấy ở nồng độ cao trong hoàng điểm của bạn, trung tâm võng mạc chịu trách nhiệm cho những gì bạn nhìn thấy trực tiếp trước mặt. Cơ thể không tự nhiên tạo ra tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, vì vậy điều quan trọng là chế độ ăn uống của chúng ta có chứa chúng. Ăn nhiều rau xanh như cải xoăn và rau bina sẽ giúp bảo vệ thị lực của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

    Cà rốt
    Ăn cà rốt sẽ không khiến bạn nhìn rõ hơn, nhưng có rất nhiều sự thật với ý tưởng rằng chúng có thể giúp bảo vệ thị lực. Tại sao? Bởi vì cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, giúp bảo vệ bề mặt của mắt và rất cần thiết để chống khô mắt và duy trì thị lực tốt. Vitamin A cũng đóng vai trò làm giảm nguy cơ mất thị lực do thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.


    Ớt chuông
    Mặc dù ớt chuông có sẵn quanh năm, mùa cao điểm của chúng là từ tháng 9 đến tháng 10. Những quả ớt có màu sắc rực rỡ này giúp giữ cho bề mặt của mắt khỏe mạnh và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Chỉ cần một chén ớt chuông cung cấp 100 phần trăm (!) Giá trị khuyến nghị hàng ngày của vitamin A và C. Plus, ớt chuông không có chất béo, ít calo và chứa ba gram chất xơ mỗi cốc.


    Quả bí ngô
    Được thu hoạch vào tháng 9 đến tháng 11, bí ngô là một loại lương thực mùa thu có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho mắt, bao gồm vitamin A, C và E, kẽm, chất xơ, lutein và zeaxanthin. Những vi chất dinh dưỡng này giúp chống lại thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, hội chứng khô mắt và đục thủy tinh thể.


    Gà tây
    Với lễ Tạ ơn đang đến rất nhanh, có thể yên tâm khi biết rằng gà tây rất tốt cho mắt của bạn. Protein này được nạp kẽm và B-vitamin niacin, có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

    Bí đao
    Với mùa cao điểm kéo dài từ đầu mùa thu đến mùa đông, bí ngô butternut đặc biệt giàu lutein và zeaxanthin, vitamin C, vitamin E, kẽm và omega-3. Thực phẩm giàu omega-3 có thể giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ trong mắt và cải thiện các triệu chứng khô mắt, và thực phẩm được nạp kẽm có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể.


    Trên đây là 6 thực phẩm nên ăn để có đôi mắt khỏe mạnh. Chúc các bạn luôn có đôi mắt sáng !

    Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/7/20

Chia sẻ trang này