Tiết lộ những thói quen cần thay đổi khi tập thể dục mùa đông

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi phamtu2289, 3/1/17.

  1. phamtu2289

    phamtu2289 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/16
    Bài viết:
    137
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Vào các ngày thời tiết sang đông thì ngoài chế độ dinh dưỡng cần thay đổi thì thói quen tập thể dục buổi sáng cũng cần điều chỉnh hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
    Vào độ tháng 11, tháng 12 thời tiết khắt khe hơn khi khí trời chuyển lạnh cùng với giá buốt hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Cho nên mà các bác sỹ khuyên bạn nên thay đổi chế độ tập thể dục buổi sáng để tăng cường sức khỏe cũng như bảo vệ bản thân trước sự thay đổi của thời tiết.

    [​IMG]
    >> Tham khảo:
    Thể dục buổi sáng muộn hơn

    Trong những ngày thời tiết sang đông thì vào sáng sớm thường có sương mù, cây cối chưa kịp quang hợp nên lượng khí carbonat thải ra trong không khí không ít. Do vậy mà nếu bạn có thói quen tập thể dục vào buổi sáng thì không nên đi tập quá sớm sẽ cực hại cho sức khỏe nhất là đối với các người mắc phải chứng bệnh về hô hấp.
    Trang phục khi tập thể dục

    chúng ta cũng cần thay đổi trang phục phù hợp khi thời tiết thay đổi, chúng ta không nên mặc áo quá dày trong khi tập vì thế cơ thể sẽ dần ấm lên. Thay vào đó, chúng ta hãy mặc những chiếc áo được may từ sợi tổng hợp, ôm sát cơ thể để khi quá nóng các bạn sẽ cởi ra dễ dàng.
    Ngoài ra thì giày tập cũng nên chọn những loại chống trượt, vừa vặn với bàn chân, chúng ta không nên đi giày quá chật hoặc quá rộng để cản trở quá trình lưu thông máu cho chân.

    Tập tại nơi thoáng khí, ít người

    [​IMG]

    các chuyên gia đã cho rằng, mỗi người có thể thải ra 20 lít carbonat trong mỗi giờ. Do vậy mà tập trong phòng kín và có nhiều người sẽ cải thiện lên khả năng hấp thu carbonat khiến không khí bị ô nhiễm dẫn tới trường hợp mệt mỏi, chóng mặt cùng với kết quả tập không như mơ ước.
    Để thành quả được tốt nhất chúng ta nên tập ở các nơi ít người, ngoài trời và có mái che để tập vào mùa đông.

    Uống nhiều nước

    bạn sẽ cảm thấy ngại hơn khi uống nước vào trời lạnh vì như thế phải đi tiểu nhiều hơn. Nhưng đó là lý do cần thiết để bạn không bị mất nước và da mặt căng bóng hơn.
    Tuy nhiên bạn nên tránh áp dụng những loại nước có gas, những chất thúc đẩy hoặc nước uống có cồn để khi tập thể dục sẽ làm cơ bắp không bị chùng nhão nhanh chóng.
    Nguồn: Điểm mặt thói quen cần thay đổi khi tập thể dục mùa đông
     

Chia sẻ trang này